[TIP] Gia tăng nhận diện thương hiệu, trải nghiệm khách hàng và chăm sóc khách hàng cũ với tin Zalo OA/ UID/ ZNS vào dịp 2/9
- adminmigroup
- 27/08/2024
- Update sản phẩm
- 0 Comments
Zalo Notification Service (ZNS) – Là giải pháp marketing tự động giúp doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến zalo của khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng quảng bá dịch vụ, sản phẩm và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Không chỉ vậy, ZNS còn là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mới, bởi theo số liệu thống kê có đến hơn 70% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo cho mục đích liên lạc và học tập.
Trong bài viết này, Tourkit sẽ hướng dẫn bạn TIP ngắn gọn gửi tin ZNS cho ngày 2/9 sắp tới để có thể ứng dụng vào trong hoạt động Marketing và chăm sóc lại khách hàng của mình.
[ TIP 1 ] : GỬI TIN ZALO ZNS THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 2/9
Mẫu tin gửi tới khách hàng khi gửi tin Zalo Notification Service (ZNS) sẽ như sau :
- Khu vực Logo Thương hiệu : Giúp gia tăng nhận biết thương hiệu đến với khách hàng. Tạo thiện cảm với khách hàng thông qua thương hiệu
- Khu vực thông tin : Thông tin chính về Lịch nghỉ lễ của Doanh nghiệp. Cung cấp thông tin chính xác giúp khách hàng nắm bắt nhanh chóng được lịch nghỉ của Doanh nghiệp. Sử dụng bảng biểu để trình bày nội dung được rõ ràng và giúp cho khách hàng dễ hiểu hơn.
- *** Nút kêu gọi CTA : Với việc đính kèm nút CTA ở mỗi tin nhắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự tương tác với khách hàng. Từ đó việc tiếp cận thông tin của khách hàng dễ dàng, tạo cảm giác thoải mái mà không bị làm phiền.
- *** Menu Điều hướng khách hàng : Nên Tùy biến menu điều hướng bên dưới theo chiến dịch và thời gian sự kiện. Để tối ưu lượt click và khơi gợi nhu cầu của khách, có thể setup lại các menu điều hướng như sau : Tặng Voucher 2.000.000, Khuyến mãi 2/9 .v.v.v ==> Sau đó gắn backlink về trang bạn mong muốn.
Cách gửi tin Zalo Notification Service (ZNS) tự động trên Tourkit :
Để hỗ trợ các chủ doanh nghiệp du lịch kịp thời gửi tin cho khách hàng trong dịp lễ 2/9 sắp tới. Tourkit gửi tới anh chị Hướng dẫn sử dụng gửi tin trên Tourkit như sau :
-
Cách gửi tin chiến dịch
Bước 1: Tại tab line Zalo OA → Zalo ZNS → Line Chiến dịch → Thêm chiến dịch → Xuất hiện giao diện như ảnh 2
Bước 2: Nhập tên chiến dịch và click vào “lấy danh sách” → Chọn và bắn hàng loạt
[ TIP 2 ] : GỬI TIN ZALO UID THÔNG BÁO + KHUYẾN MÃI DỊP LỄ
UID Zalo là một dạng tin nhắn cho phép doanh nghiệp tương tác với tài khoản Zalo cá nhân của khách hàng thông qua Zalo OA của doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc, để gửi tin nhắn UID, doanh nghiệp bắt buộc phải có tài khoản OA.
Trong đó, UID là viết tắt của User ID. Hiểu đơn giản, UID giống như mã số “căn cước công dân” của từng người dùng trong hệ thống Zalo OA của doanh nghiệp. Mục đích chính của UID chính là xác định chính xác người dùng cụ thể nhằm thực hiện các hoạt động liên quan đến quản lý thông tin và tương tác người dùng.
Đối với Zalo, những thao tác sau của khách hàng được tính là tương tác:
- Nhấn quan tâm OA của doanh nghiệp
- Gửi tin nhắn cho OA doanh nghiệp
- Gọi điện đến cho OA hoặc chấp nhận cuộc gọi đến từ trang OA doanh nghiệp
- Nhấn vào Menu tương tác nhanh, Menu dịch vụ hoặc CTA (Kêu gọi hành động) đến từ chatbot OA
Mẫu tin gửi tới khách hàng khi gửi tin UID sẽ như sau :
- Khu vực Banner : Bạn có thiết kế banner Thông báo hoặc Banner gắn liền thông tin Quảng cáo để gửi tới khách hàng
- Khu vực thông tin : Thông tin chính về Lịch nghỉ lễ của Doanh nghiệp. Cung cấp thông tin chính xác giúp khách hàng nắm bắt nhanh chóng được lịch nghỉ của Doanh nghiệp. Sử dụng bảng biểu để trình bày nội dung được rõ ràng và giúp cho khách hàng dễ hiểu hơn.
- *** Phần Table : Với tin UID thì Zalo không cấm việc truyền tải thông tin quảng cáo, tặng quà tặng trong các mẫu tin. Hãy tận dụng 5 line Table để gắn liền quà tặng, tặng Voucher thẳng trực tiếp cho khách hàng
- *** Link điều hướng : Tối đa được 4 line Link điều hướng. Hãy tận dụng link điều hướng để dẫn khách về các mục mà doanh nghiệp mong muốn
Cách gửi tin Zalo UID tự động trên Tourkit :